23 กันยายน 2567 – พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้เกษียณอายุราชการของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปี 2567 โดยนายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายอรรถพล สังขวาสี เลขาธิการสภาการศึกษา ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ผู้บริหารและข้าราชการในสังกัดเข้าร่วม ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ กล่าวว่า ผมขอส่งความปรารถนาดี และขอแสดงมุทิตาจิตไปยังผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการที่จะเกษียณอายุราชการ ขอบคุณที่อุทิศเวลาทุ่มเทกําลังกายกําลังใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ฟันฝ่าอุปสรรคนานัปการเพื่อส่งเสริมและยกระดับคุณภาพการศึกษาจนถึงวาระเกษียณอายุราชการ นับเป็นเกียรติประวัติที่สมควรได้รับการยกย่องสรรเสริญ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่คนรุ่นหลังได้สืบทอดอุดมการณ์ และสานต่องานด้านการศึกษาของชาติให้มั่นคงและเจริญก้าวหน้าสืบไป

“การรับราชการก็เหมือนกับสวมหัวโขนที่ต้องมีการเปลี่ยนบทบาทการทำงานตลอด หลังจากในปีนี้แล้วผู้เกษียณอายุราชการอาจจะต้องถอดหัวโขน แต่เชื่อมั่นว่าทุกคนมีความรู้ความสามารถ มีโอกาสทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ทั้งบทบาทที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการในมิติด้านส่งเสริมการศึกษาของเราในอนาคต”

สุดท้ายนี้ขออวยพรให้ผู้เกษียณอายุราชการและครอบครัว ประสพแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีจิตใจที่แจ่มใส และใช้ชีวิตในยามเกษียณอย่างมีความสุขตลอดไป 

นายสุเทพ แก่งสันเทียะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เห็นถึงความสําคัญที่จะต้องดําเนินการเสริมสร้างขวัญกําลังใจและความสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กร ตามกรอบแนวทางพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อให้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดปฏิบัติงานอย่างมีความสุข เกิดความสมดุลระหว่างชีวิตกับการทํางาน ตลอดจนเสริมสร้างขวัญกําลังใจและความสัมพันธ์ที่ดี จึงได้จัดพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้เกษียณอายุราชการ ของกระทรวงศึกษาธิการ ประจําปี 2567 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและแสดงมุทิตาจิตแก่ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดในปีนี้

นายอรรถพล สังขวาสี เลขาธิการสภาการศึกษา ในฐานะตัวแทนผู้เกษียณอายุราชการ กล่าวแสดงความรู้สึกว่า ในเดือนกันยายนของทุกปีเป็นห้วงเวลาที่เหล่าข้าราชการครบวาระเกษียณอายุราชการ ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นทรัพยากรบุคคลที่ทรงคุณค่า มีความสำคัญในการพัฒนางานด้านการศึกษามาโดยตลอด นอกจากเป็นการให้เกียรติกับบุคลากรที่ปฏิบัติงานแล้ว ยังเป็นไปตามปรัชญาด้านวัฒนธรรมวัฒนธรรมองค์กรของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีความเป็นพี่เป็นน้อง มีความผูกพันทางผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชาเสมอมา

ในนามผู้เกษียณอายุราชการมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่จัดกิจกรรมแสดงมุทิตาจิตครั้งนี้ขึ้นเพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของพวกเราเหล่าข้าราชการในสังกัด ที่มีความผูกพันกับกระทรวงศึกษาธิการมาโดยตลอด ยิ่งใกล้วันเกษียณยิ่งรู้สึกรักห่วงใยและผูกพัน ถึงแม้จะครบ 60 ปีบริบูรณ์แล้ว พวกเราก็ยังอยาก “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” ตามนโยบายของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และขอยึดนำวาระแห่งการเกษียณอายุราชการนี้เป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ที่ได้วางแผนไว้ ใช้ชีวิตต่อไปจากนี้อย่างมีคุณค่าและมีความสุขตลอดไป

The post ศธ. เชิดชูเกียรติผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2567 “ถอดหัวโขนแต่ยังทรงคุณค่า” สร้างประโยชน์ด้านการศึกษาในอนาคต appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post