18 กันยายน 67/ นายธนู ขวัญเดช รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ทำหน้าที่หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานคณะติดตามความก้าวหน้าการดำเนินกิจกรรมด้านการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานศึกษาธิการภาค 14 (จ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ) ณ โรงเรียนมารีวิทยา จ.ศรีสะเกษ

รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้เข้าสังเกตการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ให้กำลังใจผู้บริหาร ครูและบุคลากรในสถานศึกษา ชื่นชมผลการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาที่มีการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่ชัดเจน มีการวัดประเมินผลที่หลากหลายตามบริบท และกำกับนิเทศอย่างต่อเนื่องจากผู้บริหาร

นอกจากนี้ได้เสนอแนะการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปบูรณาการให้เกิดความยั่งยืน บ่มเพาะให้เด็ก ๆ กล้าที่จะปฏิเสธทำสิ่งที่ไม่ดีได้ด้วยตนเอง มีภูมิคุ้มกันในการละอายต่อการกระทำบาป โดยเชื่อมโยงไปถึงผู้ปกครองให้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างความตระหนักให้เด็ก ๆ ได้เติบโตเป็นเยาวชนที่ดีมีคุณธรรมของสังคมต่อไป

The post รองปลัด ศธ. ‘ธนู’ แนะหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ช่วยบ่มเพาะให้เด็กกล้าที่จะปฏิเสธทำสิ่งที่ไม่ดีได้ด้วยตนเอง appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post