18 กันยายน 2567/ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ประจำสำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งฝากข้อคิดให้แก่ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการว่า

“ขอให้ผู้ตรวจราชการทุกคน ปฏิบัติหน้าที่ ครองงาน ครองตนให้ทรงคุณค่าดั่ง “ทองคำ” ที่ไม่ว่าจะไปอยู่แห่งหนใด ตกน้ำ เปื้อนโคลน ถูกขัด ทาสีสักเท่าไหร่ ทองก็ยังคงเป็นทองอยู่เสมอ คุณค่านั้นไม่มีอะไรสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ขอให้ตั้งใจทำงาน พัฒนาองค์กรให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในการตรวจราชการ ไม่ต้องรอให้หน่วยงานจัดอบรมให้ เราสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง และเมื่อเรียนรู้แล้วก็ต้องทำหน้าที่ช่วยเหลือ แนะนำ แบ่งปันความรู้ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป”

โอกาสนี้ รมว.ศธ. ยังได้เดินตรวจเยี่ยมศูนย์อาหารกระทรวงศึกษาธิการ อาคารรัชมังคลาภิเษก ชั้น 2 ซักถามพูดคุยกับผู้ค้าแต่ละร้าน พร้อมทั้งกล่าวว่า “อยากจะลองกินอาหารให้ครบทุกร้านเลย เชื่อว่าอร่อย สะอาดแน่นอน”

ปารัชญ์ ไชยเวช/ข่าว
ณัฐพล สุกไทย/ถ่ายภาพ

The post รมว.ศธ. ‘เพิ่มพูน’ ฝากผู้ตรวจราชการฯ ครองงาน ครองตนให้ทรงคุณค่าดั่ง “ทองคำ”ไม่ว่าจะไปอยู่แห่งหนใด ก็ไม่มีอะไรสามารถเปลี่ยนแปลงคุณค่าได้ appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post