ปลัด ศธ. กล่าวว่า ข้าราชการรุ่นใหม่ถือเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจขององค์กร ต้องมีพลังกายและพลังสมองสืบทอดการปฏิบัติงานของข้าราชการรุ่นเก่าที่ต้องเกษียณอายุราชการตามวาระ ศักยภาพของบุคลากรจึงเป็นตัวบ่งชี้ความสำเร็จในการทำงาน คนที่มีความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพจะทำให้องค์กรมีความเจริญก้าวหน้า นำไปสู่ผลสำเร็จตามเป้าหมาย หากทุกคนได้รับการพัฒนาที่ดีและต่อเนื่องจะส่งผลให้องค์กรมีความเข้มแข็งเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันภาครัฐได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาข้าราชการตั้งแต่อยู่ระหว่างการทดลองปฏิบัติหน้าที่ เพื่อมุ่งเน้นปลูกฝังปรัชญาการเป็นข้าราชการที่ดี พัฒนาจิตสำนึก ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม จรรยาข้าราชการ การทำงานเป็นทีม และพัฒนาเครือข่าย ตลอดจนสร้างความตระหนักในหน้าที่และมีความพร้อมในการทำงาน เพื่อประโยชน์สุขต่อประชาชนและประเทศชาติ

อยากให้ทุกคนเลือกใช้มุมบวกเป็นแนวทางกลยุทธ์ “Think big you will be big” มีเป้าหมายในชีวิตชัดเจนเพื่อสนับสนุนความเจริญก้าวหน้าในอนาคต ดึงด้านที่เป็นประโยชน์นำมาปรับใช้ในการบริหารจัดการให้เข้ากับบริบทของตัวเรา ทั้งด้านสุขภาพ สติปัญญา ครอบครัว บรรทัดฐานเศรษฐกิจ และมนุษยสัมพันธ์ คาดหวังว่าข้าราชการรุ่นใหม่ทุกคนจะเป็นข้าราชการที่ดีตามเจตนารมณ์ของทางราชการต่อไป

รองปลัด ศธ. กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะวิทยากรจากภาครัฐและภาคเอกชนที่ร่วมเสริมสร้างสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงานราชการ พร้อมปลูกฝังปรัชญาการเป็นข้าราชการที่ดี โดยเน้นการเรียนรู้จากประสบการณ์และการลงมือทำ ซึ่งมีข้าราชการบรรจุใหม่ในสังกัดเข้ารับการฝึกอบรม จำนวนทั้งสิ้น 101 แบ่งเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ จำนวน 25 คน และข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38 ค. (2) จำนวน 76 คน

สำหรับโครงการในครั้งนี้ แบ่งออกเป็นกิจกรรมค่ายลูกเสือ ระหว่างวันที่ 16- 19 สิงหาคม 2667 ณ สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และกิจกรรมการอบรมสัมมนาร่วมกัน ระหว่างวันที่ 19 – 25 สิงหาคม 2567 ณ สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

พบพร ผดุงพล / ข่าว
ศศิวัฒน์ แป้นคุ้มญาติ , ณัฐพล สุกไทย / ภาพ

The post ปลัด ศธ. มอบกลยุทธ์ต้นกล้าข้าราชการ บริหารมุมบวกเติบโตได้ในอนาคต “Think big you will be big” appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post