6 สิงหาคม 2567 – นายพิเชฐ โพธิ์ภักดี รองปลัดรกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานด้านการต้อนรับ พิธีการและงานเลี้ยงรับรอง จัดการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13 (13th ASEAN Education Ministers Meeting and related meeting : 13th ASED) และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมหม่อมหลวงมานิจ ชุมสาย สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. อาคาร กศน. ชั้น 1 กระทรวงศึกษาธิการ  และผ่านระบบประชุมออนไลน์

นายพิเชฐ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นโค้งสุดท้ายของการเตรียมงานด้านการต้อนรับ พิธีการและงานเลี้ยงรับรอง การจัดการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13 (13th ASEAN Education Ministers Meeting and related meeting : 13th ASED) และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 23-26 สิงหาคม 2567 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งแผนการอำนวยความสะดวกด้านการต้อนรับ พิธีการเข้าเมือง การจัดเตรียมห้องรับรองพิเศษของท่าอากาศยาน มีการตกแต่งให้สวยงามสมกับเป็นงานใหญ่ของประเทศไทย พร้อมรับผู้เข้าร่วมประชุมจากต่างประเทศ ทั้งที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง และท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

ในส่วนของขบวนพาหนะรับ – ส่ง สำหรับรับรองผู้เข้าร่วมประชุม จัดเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีรถตำรวจนำขบวนรัฐมนตรีทุกประเทศ พร้อมกำลังตำรวจสันติบาลประจำคณะ เพื่อการรักษาความปลอดภัย อีกทั้งพิธีเปิดการประชุมและงานเลี้ยงรับรอง ก็ได้มีการเตรียมสถานที่ ระบบการจัดการ การแสดงต้อนรับ การจัดเตรียมของที่ระลึกสำหรับหัวหน้าคณะและผู้เข้าร่วมการประชุม ก็มีการดำเนินการเกือบ 100% แล้ว

คณะกรรมการอำนวยการดำเนินการจัดการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง นำโดย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะเดินทางไปประชุมเตรียมงานครั้งสุดท้าย ณ พื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมนี้ โดยจะมีการซักซ้อมพิธีการ การจัดการของฝ่ายต่าง ๆ การลงพื้นที่ศึกษาดูงานเสมือนจริงทุกขั้นตอน เพื่อให้เกิดความพร้อมมากที่สุด การจัดการประชุมครั้งนี้จะเป็นความภาคภูมิใจครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย โดยกระทรวงศึกษาธิการ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสัญญาจะทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีอย่างเต็มที่” นายพิเชฐ กล่าว

ปารัชญ์ ไชยเวช/ข่าว
ศศิวัฒน์ แป้นคุ้มญาติ/ถ่ายภาพ

The post โค้งสุดท้ายก่อนลงพื้นที่จริง ‘พิเชฐ’ หารือคณะทำงานด้านการต้อนรับ พิธีการและงานเลี้ยงรับรอง ASED 2024 มั่นใจประเทศไทยพร้อมแล้ว appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post