จังหวัดนครปฐม – 25 กรกฎาคม 2567 / นายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนานักบริหารระดับสูง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (นบส.สช.) รุ่นที่ 1 โดยมีนายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการ กช. คณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เข้ารับการอบรม ให้การต้อนรับและเข้าร่วม ณ สถาบันพัฒนาครูคณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา

ปลัด ศธ. กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านที่สามารถผ่านด่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ ให้เข้ารับการอบรมในรุ่นที่ 1 จากจำนวนผู้สมัครทั้งสิ้น 110 คน โดยคัดเลือกให้เหลือ 71 คน เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าทุกท่านที่อยู่ในที่นี้คือผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนและเหมาะสมกับคำว่าผู้บริหารการศึกษามืออาชีพ หลังจากสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรที่กำหนด ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลักสูตรนี้มีความเข้มข้น มีคุณภาพที่จะผลิตนักบริหารการศึกษามืออาชีพ สามารถนำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับไปพัฒนาและสร้างเครือข่ายผู้บริหารการศึกษาเอกชนได้ต่อไปในอนาคต

ในการนี้ได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ที่มีความสำคัญและมีประโยชน์มากในการต่อยอดทางความคิด จึงขอให้ผู้เข้ารับการอบรมเก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ ปรัชญา และแนวคิดที่ได้รับ ไปประยุกต์ใช้สำหรับตนเองซึ่งมีบริบาทที่แตกต่างกันออกไปให้ได้มากที่สุด ที่สำคัญที่สุดคือการนำไปประยุกต์ใช้สำหรับการบริหารจัดการพัฒนาการศึกษาเอกชนในประเทศไทยให้มีคุณภาพ มีมาตรฐานที่สูงยิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่อตอบสนองและรองรับความต้องการของนักเรียน ผู้ปกครอง และตลาดแรงงานในอนาคต ก้าวสู่การเป็นผู้บริหารการศึกษามืออาชีพ ที่จะช่วยพัฒนาการศึกษาของประเทศไปสู่ความเป็นเลิศได้ในที่สุด

“ขอบคุณคณะวิทยากรทุกท่านที่ร่วมสละเวลามาแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์อันมีค่าให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม ขอให้อบรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยความราบรื่น และให้กำลังใจผู้เข้ารับการอบรมในการจัดการศึกษาแก่เยาวชนให้เติบโตเป็นคนเก่ง คนดี และมีความสุข ตามครรลองของศาสนา ความคิด ความเชื่อที่ถูกต้อง เป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ เพื่อให้เกิดสังคมแห่งสันติสุขต่อไป”

อานนท์ วิชานนท์ / ข่าว
ธนภัทร จันทร์ห้างหว้า / ภาพ

The post ปลัด ศธ. “สุเทพ” ยกระดับ นบส.สช. หวังเป็นส่วนสำคัญช่วยพัฒนาการศึกษาไทยไปสู่ความเป็นเลิศ appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post