จังหวัดปัตตานี – 29 กันยายน 2567 / พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี “รำลึกคุรุวีรชนชายแดนใต้ ครั้งที่ 14” และพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 7 โดยมี นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวต้อนรับ นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวรายงาน และนายสุเทพ  แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวรายงานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ ณ โรงแรมเซาท์เทิร์น วิว

โดยสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ และศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกันจัดงานรำลึกคุรุวีรชนชายแดนใต้ ครั้งที่ 14 และพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 7 ให้แก่ครอบครัวผู้ได้รับความเสียหาย จำนวน 24 ราย ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 94 ราย เป็นเงินกว่า 61 ล้านบาทเศษ รวมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแล้วทั้งสิ้น จำนวน 164 ราย มีผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 593 ราย รวมเป็นเงินกว่า 434 ล้านบาทเศษ

รมว.ศธ. กล่าวว่า งานรำลึกคุรุวีรชนชายแดนใต้ ครั้งที่ 14 และพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 7 อันมีความสำคัญยิ่ง เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีและการเสียสละของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากปี 2547 เป็นต้นมา รวม 183 ราย และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 7 แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 24 ครอบครัว

แม้สถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเรื่องการอ่านออกเขียนได้ ส่งผลต่อการจัดการเรียนการสอนให้เกิดความยากลำบากเพิ่มขึ้น แต่ตนชื่อมั่นว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถบริหารจัดการสถานศึกษาอย่างเข้มแข็ง เพื่อเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่เป็นผู้ที่มีความสุขกับการเรียนรู้ เรียนดีและมีความสุข เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและพร้อมรับมือกับโลกอนาคต

ขอขอบคุณและชื่นชมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน สมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกสังกัดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ร่วมกันจัดงานในวันนี้ และขอเป็นกำลังใจแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกท่านด้วยความจริงใจ ขอแสดงความเสียใจต่อทายาทของผู้เสียชีวิตและคุรุวีรชนทุกท่าน ที่ได้สร้างคุณงามความดี สร้างคนเก่งคนดี ให้แก่แผ่นดินปลายด้ามขวานแห่งนี้ไว้มากมาย ในนามของกระทรวงศึกษาธิการ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วทั้งประเทศ ขอสดุดีคุรุวีรชนผู้ล่วงลับทั้ง 183 ท่าน ด้วยความอาลัยยิ่ง

The post ศธ. รำลึกคุรุวีรชน มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 7 appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post

MOU Thai – Morocco

MOU Thai-Morocco (THAI) The post MOU Thai – Morocco a...