กระทรวงศึกษาธิการ – 16 สิงหาคม 2567 / นายพิเชฐ โพธิ์ภักดี รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็น​ประธานกล่าวต้อนรับคณาจารย์ และนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา เข้ามาศึกษาดูงาน และบรรยาย ให้ความรู้ เรื่อง ยุทธศาสตร์ชาติ 6 ด้าน การจัดทำแผนปฏิบัติราชการของกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ การวางแผนในการจัดทำนโยบายการศึกษา ภายใต้นโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ “เรียนดี มีความสุข” และหลักธรรมภิบาลในการปฏิบัติงาน

รองปลัด ศธ.​ ได้ให้นโยบายว่า “หัวใจสำคัญของการจัดการศึกษาทุกวันนี้ คือทำให้เด็กเรียนดี มีความสุข มีคุณภาพ ผู้เรียนสำคัญที่สุด แต่จะทำอย่างไรให้เด็กเรียนดี อยู่ที่การสะท้อนนโยบายของกระทรวงในแต่ละด้านแล้วโรงเรียนก็นำไปสู่การปฏิบัติ”

นอกจากนี้​ยังได้กล่าวถึง​ education is change and growth หรือ การศึกษาคือการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ยิ่งเรียน ยิ่งรู้ ยิ่งดู ยิ่งเห็น ยิ่งทำ ยิ่งเป็น นี่คือหน้าที่ของพวกเราชาวกระทรวงศึกษาธิการ​ เราถึงต้องมาเติมประสบการณ์ นโยบายและแผนก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราจะมาเติมประสบการณ์เพื่อที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด​ เพราะ​การวางแผนเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จเสมอ

สำหรับการศึกษาดูงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย คณาจารย์ภาควิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา จำนวน 6 ท่าน และนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาการบริหารการศึกษา จำนวน 64 ท่าน รวมทั้งสิ้น 70 ท่าน โดยเข้าศึกษาดูงานในหัวข้อเรื่อง “นโยบายและการวางแผน” ของสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีประสิทธิภาพในการจัดทำนโยบายและการวางแผน โดยการศึกษาดูงานในครั้งนี้จะเป็นการฝึกปฏิบัติและศึกษาประสบการณ์จริงที่ควบคู่กับการเรียนภาคทฤษฎีแบบ Active Learning

สนย.สป. / ข่าว-ภาพ

The post รองปลัด ศธ. ‘พิเชฐ’ ต้อนรับคณาจารย์ และนิสิตบัณฑิตศึกษา​ ม.บูรพา พร้อมแนะนำการวางแผนเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ​ appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post