19 กันยายน 2567 – นายธนู ขวัญเดช รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ทำหน้าที่หัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานคณะติดตามความก้าวหน้าการดำเนินกิจกรรมด้านการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานศึกษาธิการภาค 14 ณ โรงเรียนเซนต์เอเมลี จ.อุบลราชธานี 

นายธนู ขวัญเดช กล่าวว่า สังคมปัจจุบันคนเก่งมีเยอะแต่คนดีหายาก การนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้แก่นแท้คือเด็กต้องมีความเข้าใจคำว่าการทุจริตคืออะไร ตระหนักรู้ถึงพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ ส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดความยั่งยืนและเกิดเป็นคุณลักษณะที่ดีในตัวเด็กทุกคน หากผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันในการทำให้ทุกวันในการดำเนินชีวิตของเด็กและเยาวชนเป็นคนที่กล้า ไม่ทำและไม่ทนต่อสิ่งที่ไม่ดี เด็กก็จะกล้าเผชิญกับสิ่งที่ไม่พึงประสงค์อย่างถูกต้องเหมาะสมอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ โรงเรียนได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนหลักสูตรต้านทุจริตแบบบูรณาการกับกลุ่มสาระวิชาสังคม ในทุกระดับชั้น และให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และในช่วงบ่ายลงพื้นที่ติดตามการเรียนการสอนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาแบบเปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม ณ โรงเรียนอาเวมารีอา จ.อุบลราชธานี 

The post รองปลัด ศธ. ‘ธนู’ เน้นย้ำหลักสูตรต้านทุจริตระดับพื้นที่ ตั้งเป้าเด็กเข้าถึงแก่นแท้อย่างยั่งยืน appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post