จังหวัดลำพูน – 6 กันยายน 2567 / นายธนู ขวัญเดช รองปลัด ศธ. เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการศึกษาจังหวัดลำพูน “เรียนดี มีความสุข จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” โดยนางรุ่งทิพย์ ทาวดี ศึกษาธิการจังหวัดลำพูน นางสาววิไลวรรณ ยะสินธ์ รองศึกษาธิการจังหวัดลำพูน คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดลำพูน – คณะอนุกรรมการบริหารราชการเชิงยุทธศาสตร์ – คณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการพัฒนาการศึกษาจังหวัดลำพูน ผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และสถานศึกษาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

รองปลัด ศธ. กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ต่อยอดการพัฒนานวัตกรรมด้านการศึกษา และยกย่องเชิดชูเกียรติผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาระดับจังหวัด ภายในงานมีการจัดนิทรรศการผลงานของสถานศึกษาและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) กว่า 30 ผลงาน อาทิ นิทรรศการผลงานโครงการ Innovation For Thai Education นวัตกรรมการศึกษา เพื่อพัฒนาการศึกษา, โครงการขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาปฐมวัยในระดับพื้นที่ , โครงการส่งเสริมเวทีและประชาคม เพื่อการจัดทำรูปแบบและแนวทางการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา, โครงการโรงเรียนดีวิถีลูกเสือ และนิทรรศการศูนย์ธนาคารหน่วยกิตระดับจังหวัด : จังหวัดลำพูน

ในการนี้ รอง ปลัด ศธ. ได้ให้เกียรติมอบโล่และเกียรติบัตรให้แก่หน่วยงานการศึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิในองค์คณะของ กศจ.จังหวัดลำพูน ผู้บริหาร และสถานศึกษาที่มีการบริหารจัดการเป็นเลิศ รวมทั้งบุคคลต้นแบบด้านค่านิยมองค์กร และกล่าวชื่นชมหน่วยงานทางการศึกษาภาครัฐและภาคเอกชน ในพื้นที่จังหวัดลำพูน รวมทั้งภาคีเครือข่ายด้านการศึกษาที่มุ่งมั่นตั้งใจในการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ การนำนโยบายลงสู่การปฏิบัติตามบริบทเชิงพื้นที่อย่างเหมาะสม รวมทั้งขอบคุณองค์คณะของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดลำพูน ที่เป็นผู้มีส่วนในการขับเคลื่อนงานด้านการศึกษา ถึงแม้ว่าบางท่านใกล้จะหมดวาระ ก็ขอให้กลับมาช่วยงานด้านการศึกษาของจังหวัดลำพูนด้วย ขอให้ทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้สานต่อการพัฒนาประสิทธิภาพของงานด้านการศึกษาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

The post รองปลัด ศธ. “ธนู” ลุยเมืองหริภุญไชย เปิดงานมหกรรมการศึกษา พร้อมชื่นชมผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post