3 กันยายน 2567/ นายธนู ขวัญเดช เป็นประธานการประชุมคณะทำงานจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ณ ห้องประชุมณรงค์บุญมี ชั้น 4 อาคารรัชมังคลาภิเษก 1 กระทรวงศึกษาธิการ

โดยการประชุมนี้จัดขึ้นเพื่อวางแผนขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2568 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารหรือผู้แทนจากหน่วยงานองค์กรหลัก องค์กรในกำกับ สำนักงานศึกษาธิการภาค 1-18 และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด ซึ่งประธานได้แจ้งที่ประชุมให้รับทราบผลการประเมิน ITA กระทรวงศึกษาธิการ และผลการประเมิน ITA ที่ต่ำกว่าระดับกรมให้ทุกหน่วยได้รับทราบ

นายธนู กล่าวว่า การประเมิน ITA ในปี 2568 ทุกหน่วยงานของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการต้องผ่านเกณฑ์ที่ร้อยละ 90 ขึ้นไปเท่านั้น ซึ่งการที่ทุกหน่วยจะดำเนินการได้ตามค่าที่กำหนดดังกล่าว ผู้บริหารเป็นส่วนสำคัญที่ต้องเข้ามามีส่วนร่วม กำกับ ติดตามอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรค และสามารถให้ข้อเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องต่อไป

The post รองปลัด ศธ. ‘ธนู’ ติดตาม ITA สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งเป้าทุกหน่วย ต้องผ่านเกณฑ์ ปีหน้าไม่ต่ำกว่า 90% appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post