พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบนโยบายในการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ คณะกรรมการ และผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วม ณ ห้องประชุมราชวัลลภ

รมว.ศธ. มอบแนวทางแก่คณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิและกรรมการ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการศึกษา ตอนหนึ่งว่า การศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความสำคัญและเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ ต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว ทั้งในเรื่องของหลักสูตร ที่จะทำอย่างไรให้เด็กของเราได้รับการพัฒนาด้วยการศึกษาที่มีมาตรฐาน วางรากฐานสู่การศึกษาระดับที่สูงขึ้น หรือจะปรับตัวชี้วัดต่างๆ ให้เหมือนกันได้อย่างไร การพัฒนาครูให้ครูสามารถจัดกระบวนการเรียนการรู้ได้ตามเป้าหมายของหลักสูตร ตอบโจทย์นโยบายการศึกษาและแผนการศึกษาแห่งชาติในการพัฒนากำลังคนเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก

“แน่นอนว่า การไปสู่เป้าหมายของการปรับกระบวนการเรียนการสอนขั้นพื้นฐานมีหลายวิธี จึงไม่ต้องการกรอบความคิดเดิม ขอให้ช่วยกันวางแนวทางที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นจริง พร้อมเสนอแนะให้ “ปฏิวัติการศึกษา” เพื่อให้มีเป้าหมายนำการศึกษาพื้นฐาน สร้างเด็กไทยที่เท่าทันโลก อย่างรวดเร็ว เร่งด่วน” รมว.ศธ.กล่าว

นวรัตน์ รามสูต: สรุป/เรียบเรียง

ฤทธิเกียรติ์, ยุทธพงศ์: ถ่ายภาพ

สุวิชา บุญญานุพงศ์: กราฟิก

กลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.ศธ.: รายงาน

The post รมว.ศธ.-รมช.ศธ. มอบนโยบายยกระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สร้างเด็กไทยเท่าทันโลก appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post