6 มีนาคม 2567 / พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในตำบลบางคู้ อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี เมื่อคืนวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งในบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นดียว มีผู้พักอาศัยเป็นผู้สูงอายุและผู้พิการ จำนวน 3 คน ได้แก่ พ่อ อายุ 80 ปี แม่ อายุ 75 ปี และลูกสาว อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงและพิการทางสายตา

โดยขณะเกิดเหตุ ได้มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบ้านหลังดังกล่าวแล้วสังเกตเห็นกลุ่มควันไฟ จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือคนในบ้านให้ออกมาพ้นตัวบ้านได้อย่างปลอดภัยในที่สุด ทั้งนี้ ในกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว มีนักเรียนของโรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ซึ่งป็นโรงเรียนเอกชน ประเภทสามัญศึกษา (การกุศลของวัด) ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จำนวน 2 คน ได้แก่ เด็กชายกิตตินันท์ เกตุดี อายุ 14 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และนายจิรานุวัฒน์ จงสำราญ อายุ 19 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

รมว.ศธ. กล่าวว่า ขอขอบคุณและขอชื่นชมนักเรียนทั้ง 2 คน ที่เสี่ยงอันตรายในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยซึ่งเป็นผู้สูงอายุและผู้ป่วยพิการ ให้รอดปลอดภัยจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่กล้าหาญและเสียสละเป็นอย่างยิ่ง เป็นคุณสมบัติของพลเมืองที่ดี มีคุณธรรม และจริยธรรม เชื่อมั่นว่านักเรียนกลุ่มนี้จะแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กและเยาวชนคนอื่น ๆ และสามารถเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ขอขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ กรมประชาสัมพันธ์ NBT CONNEXT
ประชาสัมพันธ์ สช.

The post รมว.ศธ. ชื่นชมเด็กนักเรียนเอกชนฮีโร่ ช่วยเหลือพ่อ แม่ และลูกพิการ รอดพ้นจากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน จ.ลพบุรี appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post

MOU Thai – China

MOU Thai-China on Vocational Education The post MOU Tha...