ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องกระทรวงศึกษาธิการจัดให้มีหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี พร้อมมอบใบรับรองและทุนการศึกษา ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
กรณีที่มีการโพสต์ชวนเชื่อถึงประเด็นกระทรวงศึกษาธิการจัดให้มีหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี พร้อมมอบใบรับรองและทุนการศึกษานั้น ทางสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อความที่ประกาศดังกล่าวมีการแอบอ้าง​ใช้ชื่อกระทรวง​ศึกษาธิการ โดยไม่ได้รับอนุญาต ​เพื่อขายคอร์ส​ออนไลน์ กระทรวงศึกษาธิการไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือการจัดให้มีหลักสูตรเรียนตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.ops.moe.go.th

หรือโทร. 02 281 9264

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้าง​ใช้ชื่อกระทรวง​ศึกษาธิการ โดยไม่ได้รับอนุญาต ​เพื่อขายคอร์ส​ออนไลน์ กระทรวงศึกษาธิการไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือการจัดให้มีหลักสูตรเรียนตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

The post ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ กระทรวงศึกษาธิการจัดให้มีหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี พร้อมมอบใบรับรองและทุนการศึกษา appeared first on กระทรวงศึกษาธิการ.

Share This Article

Related Post